Tin tức

5 Cách đánh bóng sàn nhà Marble Granite cực hay cho bạn áp dụng

Ngày đăng: 11/03/2023

Sau một thời gian dài sử dụng, sàn nhà đá Marble, Granite đều sẽ bị bám bẩn, xước xát, giảm dần đi độ bóng đẹp vốn có làm không gian thêm phần ảm đạm. Vì vậy, Kho đá GMC sẽ chia sẻ 5 Cách đánh bóng sàn nhà Marble Granite cực hay cho bạn áp dụng, rất hiệu quả và tối ưu.

1. Nguyên nhân khiến sàn nhà Marble Granite giảm độ sáng bóng

Đá Marble ốp sàn nhà hay đá Granite ốp sàn nhà đều là các dòng đá tự nhiên, có đường vân và màu sắc vốn có không hề có sự can thiệp của bàn tay con người. Trong quá trình khai thác và xử lý đá, nhà phân phối chỉ phủ thêm một lớp keo bề mặt giúp bảo vệ bề mặt đá tốt hơn cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho đá.

Trong thời gian dài sử dụng, bụi bẩn, đất cát, lực ma sát nhiều liên tục, những sự va chạm của vật nặng, sắc nhọn tạo nên các vết xước… đều là nguyên nhân làm đá hỏng lớp keo bảo vệ, trở nên xỉn màu, làm giảm giá trị thẩm mỹ của đá. Khi bề mặt đá đã không bằng phẳng, ánh sáng chiếu vào sẽ bị phân tán nhanh chóng khiến tấm đá trông tối hơn, kém sắc hơn, còn khi mặt đá bằng phẳng thì ánh sáng khuếch tán lại tốt làm nền đá sáng đều màu.

2. 5 Cách đánh bóng lại sàn nhà Marble Granite ai cũng có thể áp dụng

2.1. Mài

Mài hẳn là cách thông dụng nhất được nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn nhà đá tự nhiên áp dụng để trả lại vẻ sáng loáng cho nền đá. Chất mài mòn kim cương được sử dụng để loại bỏ đi các vết vân không đều màu trên đá lát nền, các vết xước sâu đã không thể khắc phục. Quá trình này yêu cầu rất nhiều dụng cụ chuyên dụng đắt tiền, kinh nghiệm chuyên môn để mài mà không tổn hại hơn cho bề mặt, vậy nên cách tốt nhất là gia chủ nên tìm hiểu và lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ này uy tín.

2.2. Đánh bóng bằng máy

Trên thị trường có máy đánh bóng sàn nhà với miếng đệm kim cương có thể phục hồi lại độ bóng phản chiếu tốt của đá. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột đánh bóng có chứa axit nhôm hoặc oxit thiếc cho sàn nhà ốp đá của mình. Hãy lưu ý rằng sau khi đánh bóng, nên quét một lớp keo dưỡng đá để ngăn nền đá bị khô, gây nứt vỡ.

Biện pháp này chỉ giúp đánh bóng bề mặt đá chưa bị xô xước nặng, nền đá chỉ mất đi độ bóng.

2.3. Mài kim cương

Kim cương là vật liệu cứng nhất tồn tại trong tự nhiên mà chúng ta phát hiện ra. Sử dụng mài kim cương là phương pháp được nhiều người ưa chuộng.

Khác biệt với phương pháp mài ở phía trên (mài, chà nhám bề mặt đá), mài kim cương sử dụng máy đánh sàn, nước và tấm lót có phủ lớp bột kim cương siêu nhỏ ở một mặt, thông qua miếng đệm kim loại sẽ loại bỏ đi các khuyết điểm trên bề mặt đá một cách tinh vi và nhẹ nhàng nhất.

2.4. Thủy tinh hóa

Đây là một phương pháp đánh bóng hóa học nền nhà đá được ứng dụng nhiều nhất ở những sàn đá có mật độ giao thông đông đúc như nền đá ở các trung tâm thương mại, siêu thị, tòa chung cư… Phương pháp thủy tinh hóa này còn được gọi tên khác là kết tinh, phù hợp nhất với các sàn đá chứa canxi như đá Marble.

Quá trình đánh bóng sẽ bao gồm phun chất lỏng kết tinh lên bề mặt sàn nhà đá và dùng công cụ kỹ thuật có len thép để đánh bóng. Điều quan trọng nhất trong phương pháp này là lựa chọn được loại chất lỏng đánh bóng phù hợp với dòng đá sử dụng của nhà mình. Điều này thì nên liên hệ bên có chuyên môn để được tư vấn tốt nhất.

2.5. Lớp phủ và lớp hoàn thiện

Các chất phủ, lớp hoàn thiện, sáp, acrylic… đều là những dung dịch tạo độ bóng thường thấy cho sàn đá nhưng chúng không phải là phương án tốt nhất để khôi phục độ sáng đẹp như mới cho đá.

Một số lưu ý khi đánh bóng sàn nhà Granite, Marble

  • Tránh sử dụng các chất tẩy rửa có tính axit mạnh lên các dòng đá vôi như đá Marble vì có thể làm hỏng nền đá.
  • Tránh các chất tẩy rửa ăn mòn, amoniac.
  • Có thể sử dụng giấm, nước cốt chanh, dung dịch vệ sinh sàn nhà nhẹ nhàng để làm sạch sàn nhà đá.

Đơn vị cung cấp đá tự nhiên ốp sàn nhà uy tín, chất lượng cho bạn

Kho đá GMC là đơn vị nhập khẩu và phân phối các loại đá tự nhiên, đá ốp lát và các mặt hàng tranh đá tự nhiêntranh đá đối xứng hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết đảm bảo về chất lượng và dịch vụ, có thể đáp ứng mọi mẫu mã, giá thành và đem đến một trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất đến quý khách hàng.

Gọi ngay số HOTLINE: 0923818386 hoặc liên hệ: Kho đá GMC để đặt lịch tư vấn và mua hàng!

0
X